Cách trưng bày mỹ phẩm khoa học dễ dàng thu hút người tiêu dùng

Ngày tạo: 12/06/2019

Cách trưng bày mỹ phẩm khoa học dễ dàng thu hút người tiêu dùng

Kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm không còn quá xa lạ với nhiều người. Để thiết kế showroom mỹ phẩm rất cần đến những tiêu chí về hình ảnh, màu sắc và hình thức phối hợp không gian bắt mắt. Do đó, cách trưng bày mỹ phẩm ấn tượng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.

Có đến 70% khách hàng quyết định mua hàng tại các điểm bán. Vậy bạn còn ngần ngại gì mà không bắt tay ngay vào việc thiết kế nội thất cũng như trưng bày shop mỹ phẩm của mình để tạo những điều kiện tốt nhất thúc đẩy kinh doanh cho cửa hàng ngay từ bây giờ.

Cách trưng bày mỹ phẩm

Cùng điểm qua 7 cách trưng bày mỹ phẩm cực kì hiệu quả mà chúng tôi đã chắt lọc được chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Cùng xem qua cùng nhau nhé!

Những cách trưng bày mỹ phẩm đẹp mắt khiến ai cũng thích thú

1.Cách trưng bày tủ mỹ phẩm ấn tượng và thu hút người tiêu dùng

Tủ trưng bày là cốt lõi của một cửa hàng mỹ phẩm và bắt buộc phải có. Với cách trang trí tủ mỹ phẩm đẹp mắt, độc đáo và ấn tượng sẽ là một phương án hữu ích giúp kích thích tâm lý và tạo cái nhìn thiện cảm trong lòng khách hàng. 

  • Trưng bày tủ mỹ phẩm ngay quầy tiếp tân: Đây là nơi khách hàng dễ nhìn thấy nhất ngay từ khi bước vào cửa. Cần phải tạo ra khoảng không gian trống để sản phẩm được nổi bật nhất. Tuy nhiên với cách bố trí này, không trưng bày được nhiều mỹ phẩm vì khách hàng sẽ cảm thấy ngại khi phải đứng lâu quá ở gần quầy tiếp tân nên khi thiết kế cần chú ý nên cần đưa loại mỹ phẩm trưng bày nào tại đây.
  • Cách trưng bày tủ mỹ phẩm xung quanh khu vực tiếp khách: Thông thường, khi thiết kế shop mỹ phẩm các quầy, tủ kệ nằm sát vách tường hoặc giữa phòng tiếp khách để khách hàng thoải mái khi được trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm.
  • Trưng bày mỹ phẩm trong tủ kính lớn: Bên trong tủ kính sẽ được chia làm nhiều không gian, từng ngăn sẽ được bố trí nhiều mẫu mỹ phẩm khác nhau tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp đặc biệt. Điều này sẽ tạo một hình ảnh cao cấp cho những dòng mỹ phẩm đắt tiền, khách hàng sẽ yên tâm khi mua sản phẩm. Đồng thời với cách trưng bày mỹ phẩm này giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, đảm bảo về chất lượng mà không lo bị hư hỏng.

Cách trưng bày mỹ phẩm

2.Cách trưng bày dựa trên hiệu ứng đèn trang trí shop mỹ phẩm

Đèn chiếu sáng và hệ thống đèn trang trí shop mỹ phẩm có tác dụng tạo nên một hiệu ứng đặc biệt giúp không gian trưng bày trở nên sinh động, mới mẻ và có sức thu hút nhiều hơn. Tuy nhiên, nên chú ý lắp đặt hệ thống đèn sao cho ánh sáng phân bổ đều khắp không gian và làm nổi bật các sản phẩm được trưng trên quầy mà không làm lu mờ hay làm xấu đi mẫu mã của sản phẩm.

Ánh sáng còn giúp tạo nên một hiệu ứng độc đáo có khả năng kích thích tâm lý và tạo sự hài lòng của khách hàng thông qua khả năng quan sát và trải nghiệm không gian mua sắm.

Cách trưng bày mỹ phẩm

3.Cách trưng bày mỹ phẩm theo từng dòng sản phẩm

Để có cách trưng bày hàng hóa đẹp trước hết bạn cần biết cách phân loại rõ ràng theo từng dòng, từng chức năng cụ thể. Trưng bày đẹp nhưng vẫn phải đảm báo tính khoa học và rõ ràng.

Ví dụ bạn có thể nhóm các loại mỹ phẩm theo từng dòng chức năng lại với nhau, các dòng mỹ phẩm cùng một thương hiệu hay các dòng sản phẩm cao cấp và bình dân được nhóm thành từng nhóm khác nhau đặt lên các ô đã được ngăn cách trên tủ trưng bày để khách hàng dễ dàng quan sát và định hình vị trí nào bố trí loại mỹ phẩm nào và mua sắm một cách nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian.

Cách trưng bày mỹ phẩm

Mặt khác, cách trưng bày mỹ phẩm theo từng dòng như vậy còn giúp nhân viên trong cửa hàng dễ dàng xác định vị trí và nắm rõ các mặt hàng sản phẩm đang tồn tại để tư vấn hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Như thế, vừa đảm bảo được tính chuyên nghiệp và thể hiện thái độ phục vụ tốt đến với khách hàng. 

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm rất nhiều cách trang trí shop mỹ phẩm đẹp khác để đưa ra nhiều ý tưởng trưng bày cho shop của mình phong phú hơn.

Cách trưng bày mỹ phẩm

4. Trưng bày các loại mỹ phẩm có lợi nhuận cao ở vị trí dễ thu hút người nhìn

Đối với những mặt hàng mỹ phẩm mang lại lợi nhuận cao tức kéo theo doanh thu cho cửa hàng cao nên cần được quan tâm nhiều hơn từ vị trí sắp xếp đến cách thức trưng bày sản phẩm nhằm thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra được nhanh chóng.

Bạn có thể đặt một chiếc tủ trưng bày ở vị trí trung tâm ngay lối đi vào để khách hàng dễ nhìn thấy và lấy hàng vào giỏ ngay lập tức mà không phải đi một vòng để quan sát rồi lại đắn đo, suy nghĩ rất dễ làm thay đổi quyết định của họ. Như thế, bạn vô tình mất đi một lượt mua sắm đem lại nguồn lợi cần thiết cho cửa hàng.

Cách trưng bày mỹ phẩm

5. Đặt mặt hàng mỹ phẩm chiến lược ở vị trí tốt nhất trong cửa hàng

Mặt hàng mỹ phẩm chiến lược là những sản phẩm đang được bán chạy nhất trên thị trường và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Đối với những sản phẩm này, bạn nên tiến hành khai thác tối đa để giúp gia tăng tỉ lệ mua hàng, đồng thời tạo điểm nhấn trong phong cách thiết kế showroom mỹ phẩm ấn tượng và sáng tạo.

Cách trưng bày mỹ phẩm

6. Trưng bày mỹ phẩm trên kệ xen kẽ với cây xanh trang trí

Bạn có thấy cách trưng bày mỹ phẩm trên các kệ tủ kết hợp với hình thức trang trí bằng những chậu cây xanh nhỏ mang đến một không gian hoàn toàn có sức sống, sự tươi mát và mức độ hấp dẫn riêng biệt.

Cách đặt các chậu cây xanh trên kệ trưng bày rất phù hợp với việc quảng bá những mặt hàng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, tạo nên một cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng và hoàn toàn thư giãn. Khách hàng sẽ cảm nhận được mức độ uy tín, sự chuyên nghiệp trong từng vị trí trưng bày sản phẩm đem lại giá trị cao cho cửa hàng.

Cách trưng bày mỹ phẩm

7.Trưng bày được nhiều mỹ phẩm bằng cách tối ưu hóa không gian

Tối giản hóa không gian cho shop không chỉ khiến không gian trở nên thông thoáng, tạo lối đi rộng rãi mà còn giúp khả năng lưu trữ và trưng bày mỹ phẩm được đa dạng và phong phú hơn.

Thông thường, tâm lý người tiêu dùng Việt Nam họ thấy càng nhiều hàng lại càng muốn mua hoặc càng muốn xem, tham khảo. Chẳng một ai lại thích vào một cửa hàng mỹ phẩm nghèo nàn, lẻ tẻ chỉ với một vài món đồ. Tuy nhiên, không phải cứ như vậy mà bạn đem hết tất cả các mặt hàng ra trưng bày một cách hỗn độn và thiếu logic. Bạn chỉ cần bổ sung đầy đủ và đa dạng các mặt hàng trên kệ sao cho khách hàng cần là có thể đáp ứng ngay là được.

Cách trưng bày mỹ phẩm

Với các cách trưng bày mỹ phẩm mà chúng tôi đã đề cập, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ và lên ý tưởng. Bài viết cung cấp khá đầy đủ những thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng hình dung được cách trưng bày hàng hóa đẹp và ấn tượng, thu hút được nhiều khách hàng.

Nhanh tay gọi đến cho chúng tôi để nhận được các bản mẫu trưng bày mỹ phẩm mới nhất và chất lượng tốt nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Nội thất Aeros - Công ty thiết kế nội thất uy tín | Thi công nội thất trọn gói tại tphcm

Liên hệ ngay để nhận tư vấn và miễn phí 100% phí thiết kế nội thất shop mỹ phẩm

Hotline: 0901 806 999 (zalo)

Mail báo giá: info@aeros.vn

Website: https://aeros.vn

hinh-anh-tac-gia
Công ty Cổ phần xây dựng và Nội thất Aeros với gần 15 năm hoạt động, là một trong ba đơn vị khơi nguồn cho ngành Nội thất phát triển, được viết tắt là “AEROS” lấy cảm hứng từ thần “Eros”-Vị thần tình yêu kết hợp với chữ “A” trong bảng chữ cái mang biểu tượng hình mái nhà. Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến bạn: “AEROS không đơn giản chỉ là thiết kế nội thất, sứ mệnh của chúng tôi còn có cả thiết kế giấc mơ, truyền tình yêu và lẽ sống đến cho chính ngôi nhà của các bạn”.
Arrow Page Up