Tel: 0901806999 Email: info@aeros.vn

CÁC TIÊU CHÍ MỞ SHOP - CỬA HÀNG hiệu quả nhất

Ngày tạo: 03/11/2015

CÁC TIÊU CHÍ MỞ SHOP - CỬA HÀNG hiệu quả nhất

CÁC TIÊU CHÍ MỞ SHOP - CỬA HÀNG hiệu quả nhất

CÁC TIÊU CHÍ MỞ SHOP - CỬA HÀNG HIỆU QUẢ NHẤT

 

Bước 1: Tìm hiểu và khảo sát thật kỹ thị trường

- Công việc tìm hiểu luôn cần thiết. Mặt hàng quí vị sắp kinh doanh luôn có thiên hình vạn trạng, cho nên khảo sát thị trường là việc quan trọng, tìm kiếm hiện thời cùng loại Sản phẩm này có mấy SHOP trong một khu vực đã bày bán rồi, họ hoạt động ra sao ? thịnh vượng khồng ? ế ẩm ?

- Phải biết được nhu cầu của người mua, tách riêng mỗi nhóm khách hàng dựa vào khả năng chi tiêu của họ, tùy thuộc từng khách mà họ lại dùng các model sản phẩm khác nhau. Từ Lý do này, quí vị mới quyết định mình sẽ bán loại sản phẩm gi và bày bán ra sao ?

Bước 2: Lựa chọn địa điểm

Quí vị phải nắm rõ các tiêu chí sau khi lựa chọn: đối tượng khách hàng, thu nhập chính. Điều này làm cho bạn lựa chọn từng loại người mua bình dân hoặc cao cấp.

- Chọn nơi mở SHOP: Bạn phải chọn địa phận SHOP nằm trong khu dân cư náo nhiệt và không nên gần siêu thị. Bởi, ở xa siêu thị bạn làm thuận lợi cạnh tranh hơn, khách hàng hay so sánh giá cả.

- Mặt tiền SHOP: diện tích nên từ 30 m2 trở lên. phạm vi không nên hẹp quá, nhằm lắp đặt hàng hóa, làm cho không gian thoáng mát, nhiều sắc màu cho SHOP.

Bước 3: Đặt tên cho SHOP - cửa hàng

- Có thể là tên tiếng nước ngoài hoặc tiếng Việt đều được, làm sao khi gọi đến nó, người mua nhớ liên tưởng liền đến món hàng bạn có trong SHOP, không nên đặt các tên quá dài.

Bước 4: Ấn định nguồn vốn kinh doanh

- Lên kế hoạch được chi phí cho những danh mục thuộc tài sản cố định như Kệ SHOP, thuê địa điểm, máy tính, …, dựa vào diện tích và cách bài trí cửa hàng để đưa ra được số vốn cần để nhập hàng. Ngoài ra, nên quan tâm đến một số thông số căn bản khác như: vòng quay của vốn trong lĩnh vực này, lợi nhuận kỳ vọng, …

Bước 5: Tìm nguồn hàng

Danh bạ sản phẩm phải ngày một một đầy đủ.

- Các loại sản phẩm phải khác nhau có thể nhằm phục vụ phần lớn thị hiếu khác nhau. Hàng hóa có thương hiệu, xuất xứ minh bạch.

- Chọn nhà cung cấp, kiếm nơi nào bán sỉ với giá rẻ nhất để lấy hàng. Công việc chọn nơi cung ứng rất quan trọng, nó xác định đến hơn 50% khả năng thành công của bạn

Bước 6: Thiết kế và trưng bày cửa hàng

- Cần phải có một bố cục Thiết kế nội thất thật độc đáo cho SHOP, phải tạo được nét độc đáo riêng cho SHOP của mình, đồng thời làm sao để chớ bị lẫn lộn với các thương hiệu người khác hoặc cửa hàng xung quanh.

- Công việc Thiet ke noi that và Thi cong noi that phải thật khéo léo để có một không giam SHOP ấn tượng, hoàn hảo.

Bước 7: Đào tạo nhân viên bán hàng

- Người bán hàng phả biết hiểu thị hiếu hoặc biết chọn đúng sản phẩm phù hợp đến với mỗi một khách. Nhân viên cần tỉ mỉ và tinh thần trách nhiệm vì khách hàng.

- Tư vấn hậu mãi khách hàng: Khách hàng hay có sự đọ chất lượng, giá cả ở tiệm của bạn với các chỗ khác. Cần cung cấp thông tin mọi chi tiết về hàng hóa

- Nghệ thuật đón khách: Cần luôn vui vẻ và vẫn vui khi lúc người mua chỉ ngắm chứ không mua. Không nên vồ vập khách hàng mua sản phẩm.

- Bảo vệ quyền lợi khác hàng: chớ không vui khi khách hàng có ý kiến về sản phẩm. Nếu như hàng hóa có lỗi sản phẩm, Cần tận tình sửa hoặc đổi cái mới cho họ. Làm thế, khách hàng sẽ quay lại với tiệm của bạn.

 

Nguồn: Chuyên gia tư vấn Aeros

Hỗ trợ trực tuyến
Kết nối fanpage
Kết nối fanpage