Cách Trang Trí Cửa Hàng Thời Trang Thu Hút Khách Hàng

Ngày tạo: 16/03/2019

Cách Trang Trí Cửa Hàng Thời Trang Thu Hút Khách Hàng

Bài viết hôm nay là một vài mẹo trang trí cửa hàng thời trang mà Aeros đã tổng hợp gửi đến bạn đọc nhằm giúp cửa hàng của bạn có thể thu hút khách hàng cho bạn

Nếu bạn yêu thích thời trang và muốn chia sẻ những phong cách thời trang của bạn cho nhiều người thì việc mở một cửa hàng quần áo là một cách thú vị để bạn sống với niềm đam mê của bạn, ngoài ra còn có thể kiếm thu nhập từ đó. Nhưng bên cạnh đó còn có nhiều trách nhiệm về tài chính, tiếp thị, quản lý và đặc biệt là cách trang trí cửa hàng thời trang cần thiết để có được thành công hơn là chỉ đơn giản làm việc với những bộ quần áo. Nếu bạn đã sẵn sàng cho những điều đó, thì việc khởi nghiệp bằng một cửa hàng thời trang là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp với bạn. Sau đây là một vài cách thiết kế shop thời trang mà Aeros đã tổng hợp gửi đến bạn đọc nhằm giúp cửa hàng của bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ trong cùng lĩnh vực và có thể thu hút khách hàng cho bạn.

trang trí cửa hàng thời trang

1. Xác định rõ phong cách trước khi trang trí cửa hàng thời trang

Điều đầu tiên bạn cần phải làm trước khi trang trí shop thời trang của bản thân mình chính là xác định rõ phong cách chủ đạo - concept chính của cửa hàng để có thể gây thu hút khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Khi mà một lượng lớn các shop quần áo ngày nay mọc lên như nấm thì việc để khách hàng nhớ tới cửa hàng của bạn là điều vô cùng quan trọng, nếu shop của bạn không thuộc trong diện lớn hoặc có tiếng tăm thì bạn phải có một phong cách thẩm mỹ thật độc đáo để gây tò mò cho khách hàng, từ đó thôi thúc khách bước vào tham quan shop của bạn.

Khi xây dựng phong cách chủ đạo của cửa hàng, trước hết bạn hãy nghiên cứu kĩ sở thích của nhóm khách hàng mục tiêu để có thể tìm được một hoặc nhiều concept - phong cách phù hợp với họ như là: trẻ trung, trang trọng, lịch lãm, dễ thương, năng động, cá tính,... Nếu bạn mở cửa hàng quần áo nam sẽ có cách trang trí cửa hàng thời trang khác so với shop dành cho phái yếu, tương tự với cửa hàng dành cho trẻ em hoặc là nhóm tuổi trung niên. Cùng AEROS tìm hiểu trong bài sau nhé!

trang trí cửa hàng thời trang

2. Thiết kế mặt tiền của cửa hàng

Mặt tiền chính là “bộ mặt” của một cửa hàng, đặc biệt đối với một shop thời trang. Nó thể hiện phong cách mà bạn hướng tới, đóng phần quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Hãy thiết kế và trang trí một bảng hiệu với tên shop thật ấn tượng nằm gọn trong tấm bảng. Ngoài ra, màu sắc của bảng hiệu cũng phải thật hài hòa với tông màu chung và phong cách trang trí cửa hàng. Bạn có thể lắp đặt hệ thống cửa chính với chất liệu kính cường lực trong suốt để có thể làm nổi bật các sản phẩm trưng bày ở khu vực phía ngoài.

trang trí cửa hàng thời trang

3. Ánh sáng trong trang trí shop quần áo

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc trang trí cửa hàng thời trang của bạn. Ánh sáng với màu sác và cường độ phù hợp sẽ đem đến cảm giác thoải mái và rộng rãi cho cửa hàng. Bên cạnh đó, màu sắc của ánh đèn lung linh và ấm áp cũng tôn da của khách hàng hơn khi họ ngắm mình trong những chiếc gương. Quan trọng nhất là bạn hãy lựa chọn màu sắc ánh sáng thật phù hợp với phong cách của cửa hàng quần áo của bạn. Nếu bạn theo hướng phong cách hiện đại, năng động trẻ trung thì ánh sáng trắng là một sự lựa chọn hoàn hào, còn ánh sáng vàng sẽ thích hợp hơn với phong cách vintage, lịch lãm,…

trang trí cửa hàng thời trang

4. Màu sắc khi trang trí cửa hàng quần áo

Màu sắc là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến tâm trạng, việc lựa chọn một tông màu phù hợp khi trang trí cửa hàng thời trang sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng cũng như người đi đường. Bạn phải suy nghĩ thật kỹ màu sắc nào sẽ phù hợp với phong cách trang trí cửa hàng của bạn. Nếu bạn kinh doanh một shop quần áo dành cho các cô nàng lứa tuổi teen thì các tông màu tươi sáng như màu hồng mộng mơ hay màu xanh mát mẽ sẽ phù hợp nhất với thiết kế shop của bạn. Khi bạn thiên về phong cách thời trang công sở lịch lãm, sang trọng thì các phối màu hiện đại như màu trắng – đen hay màu nâu vintage sẽ chiếm được thiện cảm của khách hàng nhiều hơn. 

>>> Xem thêm: Ý TƯỞNG THIẾT KẾ THIẾT KẾ SHOP QUẦN ÁO NHỎ ĐẸP 10M2

5. Cách trang trí nội thất shop thời trang

trang trí cửa hàng thời trang

5.1  Hệ thống tủ kệ thông thường có 3 kiểu chính để sắp xếp, đó là:

  • Kiểu lưu thông: dạng khối, các quầy đựng sản phẩm quần áo được xếp song song để tạo lối đi ở giữa, tạo thuận tiện cho khách hàng khi tham quan shop và xem sản phẩm dễ dàng, cũng như giúp nhân viên di chuyển thuận lợi trong việc lấy hàng và tư vấn.
  • Kiểu tự do: quầy kệ sắp xếp kiểu mở, không theo bố cục cụ thể nào, gây sự mới lạ cho khách hàng khi lần đầu ghé thăm shop.
  • Kiểu boutique: bố trí thành nhiều khu vực, mỗi khu vực mang 1 chủ đề riêng. nếu bạn kinh doanh cửa hàng thời trang tổng hợp cho cả phái nam và nữ, trước khi trang trí nên phân chia rõ ràng khu vực trưng bày riêng biệt, để không gây khó chịu và nhầm lẫn cho người mua, việc kiểm soát của nhân viên cũng dễ dàng hơn.

Tuỳ theo sở thích và phong cách cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn những cách sắp xếp trên để thiết kế shop thời trang của mình một cách hợp lý. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất khi trang trí hệ thống tủ, kệ của cửa hàng là cần luôn đảm bảo rằng không gian trong shop phải rộng rãi, thoáng, không hạn chế tầm nhìn, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hành vi mua của khách hàng.

trang trí cửa hàng thời trang

5.2 Thiết kế phòng thử đồ

  • Phòng thử đồ là một vấn đề nhạy cảm khi thiết kế shop thời trang, liên quan đến sự bảo đảm quyền riêng tư của khách hàng. Bạn không thể trang trí hệ thống phòng thử quần áo một cách sơ sài cho khách hàng được. Ví dụ như cửa phòng chỉ đơn giản là tấm rèm mỏng manh, không có đủ sự cứng cáp của cánh cửa bình thường để che kín sẽ khiến khách thử đồ với tâm trạng lo lắng, hồi hợp và làm mất thiện cảm với cửa hàng. Bên cạnh đó, xây dựng một phòng thử đồ quá chật chội cũng gây bất tiện trong việc thay quần áo. Bạn nên trang trí gương toàn thân đặt trong phòng thử đồ, vì khách hàng sẽ không hài lòng với việc thử đồ xong lại phải chạy ra phía ngoài mới có thể nhìn gương được.

trang trí cửa hàng thời trang

5.3 Trang trí hệ thống ghế chờ

  • Đó là điều hoàn toàn cần thiết cho một cửa hàng thời trang. Đối với các người thân đi cùng khách hàng, ví dụ như bạn trai hoặc chồng của khách hàng sẽ có khu vực để nghỉ chân trong lúc đợi bạn của mình thử đồ hoặc lựa chọn sản phẩm quần áo. Ngoài ra có thể phục vụ nước giải khát, vài cuốn tạp chí hoặc catalog giới thiệu về cửa hàng hoặc các mặt hàng thời trang đang hot mà cửa hàng đang kinh doanh hoặc sắp kinh doanh.

trang trí cửa hàng thời trang

5.4 Thiết kế quầy thu ngân

  • Có nhiều cửa hàng không quá chú trọng về sự hiện diện của quầy tính tiền, nhưng một cửa hàng dù nhỏ hay lớn vẫn nên đảm bảo phải có một quầy thu ngân. Màu sắc của quầy phải hài hóa với tông màu chủ đạo của cả không gian. Nó không đơn giản chỉ là một cái bàn mà còn phải kết hợp hài hòa với màu tường và màu cửa để làm nổi bật lên phong cách chung. Để đảm bảo hoàn toàn tính vững chắc cho nơi thu tiền, phía sau quầy thu ngân phải là bức tường. Tuyệt đối, không kê quầy thu ngân phía sau là lối đi lại sẽ khiến cửa hàng không giữ được tiền. Chiều cao của quầy cũng phải thiết kế một cách hợp lý nhất. Chiều cao lý tưởng là từ 1,1m đến 1,2m. Quầy thu ngân không thể quá cao, điều đó sẽ dẫn đến tâm lý xa cách khách hàng nhưng nếu xây quá thấp sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, đó có thể trang trí các vật phẩm phong thủy để giúp tạo năng lượng tích cực cho shop quần áo.

Trên đây chỉ là những mẹo nhỏ mà Aeros muốn chia sẻ đến với bạn đọc về cách thiết kế và trang trí cửa hàng thời trang. Tuy nhiên, mỗi người chủ cửa hàng sẽ có cho riêng mình một phong cách và một gu thẩm mỹ khác nhau trong việc thiết kế. Tập thể các chuyên viên thiết kế nội thất của Aeros rất tự hào khi được các bạn tín nhiệm làm người tư vấn và là một người bạn đồng hành trong suốt dự án.

Bài viết liên quan:

Nội thất Aeros - Công ty thiết kế nội thất uy tín | Thi công nội thất trọn gói tại tphcm

Liên hệ ngay để nhận tư vấn và miễn phí 100% phí thiết kế shop thời trang

Hotline: 0901 806 999 (zalo)

Mail báo giá: info@aeros.vn

Website: https://aeros.vn

hinh-anh-tac-gia
Công ty Cổ phần xây dựng và Nội thất Aeros với gần 15 năm hoạt động, là một trong ba đơn vị khơi nguồn cho ngành Nội thất phát triển, được viết tắt là “AEROS” lấy cảm hứng từ thần “Eros”-Vị thần tình yêu kết hợp với chữ “A” trong bảng chữ cái mang biểu tượng hình mái nhà. Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến bạn: “AEROS không đơn giản chỉ là thiết kế nội thất, sứ mệnh của chúng tôi còn có cả thiết kế giấc mơ, truyền tình yêu và lẽ sống đến cho chính ngôi nhà của các bạn”.
Arrow Page Up